• Thu. Oct 17th, 2024

YuuPen

อยู่เป็น ใช้ชีวิตให้เป็น

พนักงาน Oklahoma Goodwill พบเงินล้าน! ที่ซ่อนอยู่ในเสื้อผ้าบริจาค และส่งคืนให้เจ้าของ

Apr 5, 2021

ตัวอย่างของความซื่อสัตย์ Andrea Lessing พนักงานใหม่ในร้านการกุศล Goodwill Industries พบธนบัตรจำนวน $100 กองอยู่ในเสื้อสเวตเตอร์เก่าสองตัว ตอนแรกเธอคิดว่ามันต้องเป็นของปลอมแน่นอน

ขณะที่ Andrea Lessing กำลังมองหารอยเปื้อนบนเสื้อผ้าที่ถูกบริจาค เธอกลับพบสมบัติเป็นเงินสดรวม 42,000 ดอลลาร์ (หรือราว 1,302,000 บาท) และที่สำคัญเงินนั้นเป็นของจริง

เมื่อเธอสิ่งแรกที่เธอนึกถึงคือลูกสาววัยหกขวบของเธอ

“ วันเกิดของเธอกำลังจะมาถึงในเดือนกรกฎาคม ดังนั้นฉันสามารถจัดงานเลี้ยงวันเกิดที่น่าตื่นตาตื่นใจให้เธอได้” เธอบอกกับKFORสถานีข่าวท้องถิ่น

แต่ Lessing บอกว่าเธอเชื่อในกรรมและนึกไม่ถึงว่าจะเก็บเงินไว้ใช้เอง

เธอรายงานเงินสดที่หายไปและร้านค้าในนอร์แมนรัฐโอคลาโฮมาสามารถติดตามเจ้าของได้ด้วยเอกสารที่ระบุตัวตนได้ซึ่งมาพร้อมกับเงินในการบริจาค

เจ้าของที่ลืมเงินเมื่อพวกเขาบริจาคเสื้อผ้าให้ Andrea 1,000 ดอลลาร์ (หรือราว 31,000 บาท) ซึ่งทำให้เธอทรุดโทรมและร้องไห้

Andrea กับเจ้านายของเธอ – Goodwill Industries of Central Oklahoma

“ เนื่องจากเราให้รางวัลเธอเมื่อวันพฤหัสบดี ฉันพูดกับเธอเมื่อวานนี้และเธอก็ยังคงตกตะลึงและตกใจกับความเอื้ออาทรของพวกเขา” Lacey Lett ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของ Goodwill Industries of Central Oklahoma กล่าวกับ GNN

มีรายงานว่าไม่ใช่แค่เงินสดที่พบมากที่สุดในประวัติศาสตร์ค่าความนิยมของ Oklahoma  แต่ยังติดอันดับการค้นพบค่าความนิยมในระดับสากลและรางวัลจะช่วยให้แอนเดรียมอบวันเกิดที่น่าอัศจรรย์ให้ลูกสาวของเธอ

“ ฉันตัดสินใจถูกแล้ว” Lessing กล่าว และความเชื่อของเธอที่ว่า ‘ถ้าคุณทำสิ่งที่ดีสิ่งที่ดีจะกลับมาหาคุณ’ กลายเป็นที่แท้จริงและเป็นจริงเหมือนกับสกุลเงินที่เธอค้นพบ

Sources: https://www.goodnewsnetwork.org/oklahoma-goodwill-worker-returns-42000-hidden-in-clothing/