• Thu. Oct 17th, 2024

YuuPen

อยู่เป็น ใช้ชีวิตให้เป็น

เด็กน้อยมหัศจรรย์ 6 ขวบ เล่นสเก็ตบอร์ดพริ้วมาก

May 16, 2021
@ PaigeTobin / อินสตาแกรม

อายุ 6 ขวบ เล่นสเกตบอร์ตขึ้นไปในอากาศด้วยความง่ายดายในการต้านแรงโน้มถ่วงและสวมชุดเจ้าหญิงสีชมพูพร้อมหมวกกันน็อกกันกระแทก Paige Tobin ปรากฏการณ์ใหม่ของสเก็ตบอร์ดของออสเตรเลีย

สำหรับเด็กหญิงผู้ยิ่งใหญ่คนนี้ การขึ้นไปบนฟ้า 12 ฟุตเป็นเรื่องง่ายดาย หนูน้อยคนนี้เพิ่งเอาชนะการแข่งขันในประเภท 9 และต่ำกว่าเพื่อชนะการแข่งขันสเก็ตบอร์ด King of Concrete ในเมลเบิร์น

หลังจากพบสเก็ตบอร์ดเก่าของแม่ของเธอในโรงรถของครอบครัวตอนอายุ 2 ขวบ Paige ก็รีบก้าวไปสู่การเป็น “สุดยอดนักล้อ”

“ Paige เล่นสเก็ตได้ดีเป็นพิเศษไม่ใช่แค่สำหรับอายุเท่านั้น แต่สำหรับการเล่นสเก็ตบอร์ดโดยทั่วไป” Neftalie Williams ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านสังคมวิทยาที่ Annenberg School of Communication and Journalism แห่ง University of Southern California กล่าวกับ CNNบอกซีเอ็นเอ็น

วิลเลียมส์ผู้ศึกษาเรื่องเชื้อชาติและความหลากหลายทางเพศผ่านเลนส์ของการเล่นสเก็ตบอร์ดกล่าวว่าความสำเร็จของ Paige ไม่เพียง แต่เป็นการวัดความกล้าหาญทางกีฬาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผลกระทบต่อขอบเขตทางวัฒนธรรมด้วย

“ สิ่งที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งในการดู Paige skating คือการเตือนว่ามีแพร่หลายในเด็กผู้หญิงและนักเล่นสเก็ตที่ไม่สอดคล้องกับเพศ” เขากล่าวกับ CNN “ นั่นได้หล่อหลอมและเปลี่ยนแปลงวิธีที่ผู้คนรับรู้วัฒนธรรมการเล่นสเก็ตบอร์ด”

Paige อ้างถึง Sky Brown นักสเก็ตบอร์ดชาวอังกฤษผู้ซึ่งตอนอายุ 12 ปีได้กลับมาจากอาการบาดเจ็บครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นในฤดูใบไม้ร่วงและมีกำหนดจะกลายเป็นนักสเก็ตบอร์ดหญิงที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์โอลิมปิกซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้เธอมีทัศนคติที่ “ไม่เคยยอมแพ้”

คลิปหนูน้อยเล่นพริ้วมาก

https://www.instagram.com/p/CNvRUC_ARLH/

https://www.instagram.com/p/CNGK9HNgzYG/?utm_source=ig_web_copy_link

ในขณะที่เธอยังไม่สามารถควบคุม “Blunt Fakie” ได้ด้วยตัวเอง (การหยุดที่ด้านบนสุดของทางลาดรักษาความสมดุลบนหิ้งจากนั้นก็ออกจากทางลาดสำหรับการนั่งลงเขา) Paige ได้ทำข้อตกลงการรับรองหลายอย่างพร้อมกับแม่ของเธอ วางแผนทัวร์อเมริกาในช่วงซัมเมอร์นี้ซึ่งเธอหวังว่าในที่สุดจะได้พบกับ Tony Hawk ตำนานสเก็ตบอร์ดในที่สุด

ในระยะยาวมรดกของ Paige ในการรื้อแบบแผนอาจเป็นสิ่งที่กำหนดอาชีพของเธอในหนังสือประวัติศาสตร์กีฬา แต่เมื่อมองไปที่เธอแล้วเห็นได้ชัดว่าเธอชอบสิ่งที่เธอทำ

เมื่ออายุ 6 ขวบแรงผลักดันที่ทำให้เด็กหญิงตัวเล็ก ๆ คนนี้บินได้นั้นง่ายมากนั่นคือ“ มันทำให้ฉันมีความสุข” Paige กล่าว

Sources: https://www.goodnewsnetwork.org/paige-tobin-great-skateboarder-australia-age-6/