• Thu. Oct 17th, 2024

YuuPen

อยู่เป็น ใช้ชีวิตให้เป็น

Yooka-Laylee and the Impossible Lair

Apr 9, 2023
nsw-game-yooka-laylee-and-the-impossible-lair
Nintendo Switch Game “Yooka-Laylee and the Impossible Lair”

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาอธิบายเกี่ยวกับเกม yooka-laylee and the impossible lair ซึ่งเป็นเกมแนว platformer ที่มีความสนุกและท้าทายอย่างมาก ถ้าคุณเป็นแฟนเกมแนวนี้ ผมแนะนำให้ลองเล่นดูครับ

เกม yooka-laylee and the impossible lair เป็นภาคต่อของเกม yooka-laylee ที่ออกในปี 2017 แต่ในภาคนี้ การเล่นจะเปลี่ยนไปจากการสำรวจโลกใหญ่ๆ เป็นการผ่านด่านในแบบ 2.5D โดยคุณจะควบคุม yooka และ laylee ซึ่งเป็นสัตว์สองตัวที่ร่วมกันผจญภัย เพื่อหยุดการปกครองของ capital B ที่ได้สร้างหอคอยที่เรียกว่า the impossible lair

the impossible lair เป็นด่านสุดท้ายของเกม แต่คุณสามารถลองผ่านได้ตั้งแต่ต้นเกม เพียงแต่ว่าจะมีความยากสูงมากๆ เพราะคุณจะต้องผ่านหลายๆ อุปสรรคและศัตรูโดยไม่มีชีวิตสำรอง เพื่อช่วยให้คุณผ่านได้ง่ายขึ้น คุณจะต้องไปช่วยบีทรูป (beetroup) ที่ถูกจับตัวไว้ในด่านอื่นๆ โดยบีทรูปแต่ละตัวจะเพิ่มชีวิตสำรองให้คุณได้หนึ่งชีวิต

ด่านในเกมจะมีทั้งหมด 20 ด่าน แต่ละด่านจะมีการเล่นที่หลากหลายและไม่ซ้ำกัน เช่น การขึ้นลงบันได เปลี่ยนฤดูกาล เปิดปิดไฟฟ้า เป็นต้น แถมยังมีการเปลี่ยนแปลงของด่านเมื่อคุณทำบางสิ่งบางอย่างให้เกิดขึ้น เช่น เข้าไปใช้พัดลมให้พัดให้หิมะตก เข้าไปใช้กระบอกให้พ่นพิษ เป็นต้น การเปลี่ยนแปลงของด่านจะทำให้การผ่านด่านมีความสำคัญขึ้น

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่