• Thu. Oct 17th, 2024

YuuPen

อยู่เป็น ใช้ชีวิตให้เป็น

ฮีโร่พนักงานรถไฟ ช่วยชีวิตหนูน้อย 6 ขวบ รอดหวุดหวิดจากรถไฟที่อินเดีย

Apr 24, 2021
Train worker saves boy life from running train in India
[ดูคลิปด้านล่าง]

เด็กชายตัวเล็กจับมือแม่ขณะเดินข้ามชานชาลา แม่แบกของหนักบนหลังและมีปัญหาด้านการมองเห็น  เมื่อลูกของเธอตกลงไปในรางรถไฟ เธอจึงไม่สามารถช่วยได้ และขณะเดียวกันก็มีรถไฟที่กำลังแล่นเข้ามาที่สถานี

แต่ในพริบตาฮีโร่ก็โฉบเข้ามาอุ้มเด็กคนนั้นไปที่ปลอดภัยกระโดดตัวเองขึ้นไปบนชานชาลาเพียงเสี้ยววินาทีก่อนที่รถไฟจะวิ่งผ่านมาและรอดอย่างหวุดหวิด

เมื่อ Mayur Shelke(มายูร เชลเก้) คนงานการรถไฟเห็นเด็กชายวัย 6 ขวบตกลงไปในเส้นทางของรถไฟที่กำลังจะมา สัญชาตญาณของเค้าคิดว่า “ ฉันวิ่งไปหาเด็กคนนั้น แต่ก็คิดว่าตัวเองอาจตกอยู่ในอันตรายเช่นกัน ถึงกระนั้นฉันก็คิดว่าฉันควรจะช่วยเขาไว้” เชลเก้ กล่าวกับAsian News International “ ผู้หญิงคนนั้น (กับลูก) ที่มีความบกพร่องทางสายตา เธอคงไม่สามารถทำอะไรได้เลยถ้าไม่มีลูกของเธอ”

เชลเก้ เพิ่งมีลูกจึงเข้าใจและรู้สึกต้องรีบช่วยทันที  “เด็กที่[ลื่นล้ม] เป็นแก้วตาดวงใจของใครบางคน” เขาบอกไทม์ตอนนี้ข่าว  “ลูคคือหัวใจของพ่อแม่ ดังนั้นหากเด็กผู้ชายคนนั้นเป็นอะไร พ่อแม่ของเค้าคงอยู่ไม่ได้เช่นกัน ฉันรู้สึกถึงอะไรบางอย่างที่ปั่นป่วนภายในตัวฉันและฉันก็รีบวิ่งโดยไม่ต้องคิดอะไรซ้ำสอง “

เหตุการณ์ที่น่าทึ่งทั้งหมดอาจไม่ได้รับการเปิดเผยยกเว้นว่าเหตุการณ์ทั้งหมดถูกจับได้ในกล้องวงจรปิด (เชลเก้รายงานว่าเขาไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้ที่บ้านด้วยซ้ำเพราะกลัวว่าเขาจะถูกดุว่าทำให้ตัวเองตกอยู่ในอันตราย) ภายในเวลาไม่กี่วันวิดีโอไวรัลก็เข้าสู่อินเทอร์เน็ตอย่างล้นหลาม

หากคุณคิดว่าคนที่ช่วยชีวิตทั้งวันในสถานการณ์นี้อาจเป็นอัตตาที่เปลี่ยนแปลงไปของคลาร์กเคนท์ลองคิดใหม่อีกครั้งเพราะนี่เป็นชุดเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นในชีวิตจริงที่สถานี Vangani ของอินเดียห่างจากมุมไบประมาณ 60 ไมล์

การตอบสนองอย่างรวดเร็วของพนักงานรถไฟและความเต็มใจที่จะปฏิบัติเมื่อเผชิญกับอันตรายร้ายแรงทำให้เขาได้รับคำชมที่สมควรได้รับอย่างมากมาย หลังจากเข้าร่วมในพิธีแสดงความยินดี Shelke ได้รับรางวัล 50,000 รูปี (660 ดอลลาร์) จากกระทรวงการรถไฟ

เขายังได้รับความอนุเคราะห์จาก Jawa Motorcycles ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความภาคภูมิใจของพวกเขา “ ความกล้าหาญของ Mayur Shelke ทำให้ครอบครัว Jawa Motorcycles หวาดกลัว” Anupam Thareja ซีอีโอของ บริษัท ทวีต “ ถ่อมตัวด้วยการแสดงความกล้าหาญที่เป็นแบบอย่างของเขาช่างเป็นตำนานอย่างแท้จริง”

หนึ่งในนักอุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศอานันท์มหินทราซีอีโอของกลุ่ม บริษัท มหินทราระดับโลกในมุมไบก็ประทับใจเช่นเดียวกัน “Mayur Shelke ไม่ได้มีการแต่งกายเป็นซุปเปอร์ฮีโร่หรือผ้าคลุม แต่เขาแสดงให้เห็นความกล้าหาญมากกว่าหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่กล้าหาญ” Mahindra ทวีต

ขอบคุณฮีโร่เชลเก้ ที่ช่วยชีวิตเด็กน้อยโดยไม่คิดชีวิต เห็นแล้วใจฟู รู้สึกว่าโลกของเรายังมีคนดี ๆ น่าอยู่อีกเยอะ มาร่วมกันทำความดีเพื่อให้สังคมเราน่าอยู่กันนะ 🙂

Source: https://www.goodnewsnetwork.org/moment-indian-rail-worker-saves-child-mayur-shelke