• Thu. Oct 17th, 2024

YuuPen

อยู่เป็น ใช้ชีวิตให้เป็น

18 ปี กับการกลับมาเจอกันอีกครั้ง ของเด็กน้อยที่เกิดในห้องน้ำ Starbucks

Apr 15, 2021

"ฉันหมายความว่าฉันอยากรู้จักเด็กคนนี้มานานแล้วในที่สุดฉันก็ได้พบเขาและมันก็เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นมาก" อดีตบาริสต้ากริฟฟินบารอนของสตาร์บัคส์กล่าว

เกือบ 20 ปีหลังจากเค้าเกิดก่อนเวลาในห้องน้ำสตาร์บัคชานเมือง Chicago. Jonathan Celner วัย 18 ปี ต้องตกใจเมื่อเปิด facebook ที่ไม่ค่อยได้ใช้ แล้วพบข้อความจากบาริสต้าที่ช่วยให้เค้าลืมตาดูโลก

Griffin Baron อายุ 21 ปีและทำงานเป็นหัวหน้างานกะของ Starbucks เมื่อแม่ของ Celner แวะที่ Starbucks ใกล้ทางหลวงใน Wilmette รัฐ Illinois ระหว่างเดินทางกลับบ้าน เธอไปทำงานในขณะที่เธออยู่ที่นั่นสามสัปดาห์ก่อนหน้านี้ Celner กล่าว และลงเอยด้วยการคลอดลูกในห้องน้ำ

เป็นประสบการณ์ที่ Baron(บารอน) จะไม่มีวันลืมเขาบอกกับTODAY Food และเขาใช้เวลาหลายปีในตามหาว่าเกิดอะไรขึ้นกับทารกที่เค้าทำคลอด จากนั้นในฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมานี้เขาได้พบกับ GoFundMe สำหรับวัยรุ่นตอนนี้และพี่ชายของเขา พวกเขาสูญเสียแม่ Lisabeth Rohlck เมื่อหลายปีก่อน และพ่อของพวกเขาเสียชีวิตเมื่อไม่นานมานี้

บารอนกล่าวว่าเขาบริจาคและค้นหา Celner บน Facebook ก่อนที่เขาจะตัดสินใจส่งข้อความไปหาเขาเขายืนยันว่าวัยรุ่นคนนี้เป็นเด็กที่ใช่และจากนั้นเขาก็ “ขนลุก”

“ฉันเป็นเหมือน ‘โอ้พระเจ้า'” Baron กล่าว “ ฉันเป็นบาริสต้าวันที่คุณเกิด และฉันก็สงสัยมาตลอดว่า เด็กคนนั้นจะเป็นอย่างไรบ้าง?

ทั้งสองคุยกันไม่กี่นาทีและตัดสินใจที่จะพบกันที่ไหนอีก? – ที่สตาร์บัคใน Wilmette ที่มันทั้งหมดลงไปตามที่รายงานครั้งแรกโดยบันทึก North Shore

ร้านค้าเองก็มีของที่ระลึกเล็ก ๆ น้อย ๆ จากการเกิดเซอร์ไพรซ์ที่หน้าต่างข้างประตูทั้ง Celner และ Baron ยืนยัน: สติกเกอร์ของนกกระสาที่ถือเครื่องหมายทารกเป็นสัญลักษณ์ที่หน้าด้านในการมาถึงของ Celner บนโลก

Baron บอก TODAY ว่าในปี 2002 เขานั่งกินข้าวอยู่ในห้องด้านหลังที่ทำงานเมื่อได้ยินเสียงกรีดร้องดังมาจากห้องน้ำของผู้หญิง

ลูกค้าหญิงรายหนึ่งซึ่งระบุในสื่อท้องถิ่นในขณะนั้นว่า Tricia Monico เข้าไปตรวจสอบและพบว่า Rohlck กำลังคลอดลูก

เมื่อถึงเวลาที่บารอนไปที่นั่นเพื่อช่วยสิ่งเดียวที่เขาคิดได้คือผ้าขนหนูร้อน – Celner กำลังจะออกมาแล้ววว

“ลูกค้าจับมือเธอและเธอก็หอบและพองตัวพร้อมที่จะไปและมีลูกกำลังจะมา” Baron กล่าว

“และฉันก็เหมือน … ถูกแช่แข็งเช่น ‘นี่คือผ้าขนหนูของคุณ?’ ฉันไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น” เขาหัวเราะ “ดังนั้นเราจึงเชียร์เธอเธอทำได้ดีมากจับมือเธอไว้และสิ่งต่อไปที่คุณรู้ว่ามีคนพิเศษออกมาจากห้องน้ำ”

Baron กล่าวว่ามันเป็นเรื่องวุ่นวายไม่กี่นาทีและ EMT ก็มาถึงทันเวลาเพื่อตัดสายสะดือ แม่และลูกชายที่มีความสุขถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อเช็คเอาท์และจัดงานแถลงข่าวที่นั่นในภายหลังสำหรับสำนักข่าวท้องถิ่นซึ่งบางส่วนได้ออกอากาศในวันรุ่งขึ้นใน TODAY

หลังจาก Rohlck และ Celner ไปโรงพยาบาล Baron กล่าวว่าร้านนี้ดูเหมือน “หลังสงครามจบ” บริษัทต้องนำทีม Hazmat เข้ามาทำความสะอาดในชั่วข้ามคืน

ระหว่างนั้นเขาก็หัวเราะลูกค้าเข้ามาเรื่อย ๆ พูดว่า “โอ้บ้าไปแล้วฉันจะซื้อแกรนด์เฟรปปูชิโน่ได้ไหม” และฉันก็แบบว่า ‘ไม่! ออกไป! เราปิดแล้วคุณเข้ามาที่นี่ไม่ได้!’ “

Celner กล่าวว่าเขาเติบโตขึ้นมาโดยรู้ว่าเขาเข้ามาในโลกที่วุ่นวาย แต่แม่ของเขาเสียชีวิตตั้งแต่เขายังเด็ก การพบกับ Baron ช่วยให้เขา “เติมเต็มช่องว่าง” ในเรื่องนี้

“ เขาจำได้ว่าแม่ของฉันกำลังโบกมือให้กับทุกคนในขณะที่เธอถูกเปลหามพร้อมกับกอดฉันในอ้อมแขนของเธอ” เขาหัวเราะเบา ๆ และเสริมว่าแม่ของเขาได้เล่าเรื่องนี้ให้เขาฟัง แต่ก็ไม่ได้ลงรายละเอียดมากนัก

Baron ซึ่งตอนนี้เป็นพ่อของเด็กสองคนกล่าวเสริมว่าการเกิดของ Celner กลายเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำที่สุดในชีวิตของเขา

“ ฉันคิดถึงคุณเป็นล้านครั้งแล้ว” เขากล่าวพร้อมอธิบายว่าแม้กระทั่งตอนที่ลูกชายของเขาเกิดมาเขาก็ยังนึกถึงครั้งแรกที่ได้เห็นการคลอดลูกในห้องน้ำสตาร์บัคส์แห่งนั้น “ ฉันเหมือนคนบ้า แบบว่าฉันอยากจะรู้ความเป็นไปขอเด็กคนนี้มานานแล้วในที่สุดฉันก็ได้พบเขาและมันก็เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นมาก…ฉันคิดถึงเขาตลอดเวลา”

“ ฉันไม่ได้คลั่งไคล้กาแฟมากนักเพราะฉันเกิดในร้านสตาร์บัคส์” Celner หัวเราะ

Reference: https://www.today.com/food/man-reunites-kid-he-delivered-starbucks-bathroom-18-years-ago-t214416