• Thu. Oct 17th, 2024

YuuPen

อยู่เป็น ใช้ชีวิตให้เป็น

Mr.Trash Wheel กินขยะวันละ 15 ตัน จากท่าเรือ

Jul 4, 2021

ใบหน้าที่คลุมเครือแต่เต็มไปด้วยความพึงพอใจของ Mr. Trash Wheel ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของ Inner Harbor ของบัลติมอร์เป็นเวลาหลายปี

คนเก็บขยะตาเขม็งได้ดูดกลืนขยะมูลฝอยในเมืองนี้จำนวนหลายล้านปอนด์มาหลายปีและนำไปสู่การสร้างพันธมิตรกังหันน้ำหลายคนเช่น Capt. Trash Wheel และ Prof. Trash Wheel

แนวคิดสำหรับนักเก็บขยะบางประเภทมาจากนักประดิษฐ์ท้องถิ่น John Kellet ที่จะเดินข้ามสะพานลอยที่ทอดยาวไปตามลำธาร Jones Falls ที่ส่งอาหารไปที่ท่าเรือบัลติมอร์ และรู้สึกไม่สบายใจเมื่อเห็นขยะที่ลอยมาทางนั้น

เคลเล็ตมองไปรอบๆ เพื่อดูว่ามีวิธีแก้ไขปัญหาที่เป็นไปได้หรือไม่ แต่ไม่พบ เขาจะจบลงด้วยการไม่เพียงแค่ทำให้ท่าเรือมีรูปลักษณ์ที่ปราศจากขยะมากขึ้น แต่ยังเป็นหนึ่งในดาราดังและไอคอนโซเชียลมีเดียที่ใหญ่ที่สุดของเมือง – แม้ว่าเขาจะยอมรับว่าไม่ใช่ความคิดของเขาที่จะจับตาดูเรือ

GNN รายงานในปี 2560ว่า Mr. Trash Wheel หมุนตามพลังงานที่ดึงมาจากกระแสน้ำในแม่น้ำ หากสามารถผลิตไฟฟ้าจากแม่น้ำเพียงอย่างเดียวไม่เพียงพอ ล้อจะใช้พลังงานแสงอาทิตย์แทน

Kellet ผู้บริหารClearwater Millsยังทำกรงที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อให้พอดีกับท่อระบายน้ำพายุ ซึ่งเป็นที่มาของมลพิษทางขยะส่วนใหญ่ที่ส่งเข้ามายังท่าเรือ

ความคิดของเขาประสบความสำเร็จอย่างมากจนองค์กรอื่นๆ หลายแห่งกำลังสร้าง Mr. Trash Wheel ของตนเอง เร็วๆ นี้ที่แม่น้ำ Gwynns Falls ในรัฐแมริแลนด์คือ Gwynda the Good Wheel of the West ในขณะที่เมืองโอ๊คแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย กำลังสร้างอาคารแห่งหนึ่งชื่อTrasharella

Mr. Trash Wheel ระหว่างประเทศแห่งแรกกำลังจะมาที่ปานามา โดยมี “Ms. Wheel” หรือ “Doña Rueda”

“ฉันไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าเราจะมีหน้าตาประหลาดบนเครื่องนี้ ด้วยชื่อของมันและเบียร์ [ตั้งชื่อตามนั้น] และเสื้อยืดล้อถังขยะและแฟนคลับวงล้อถังขยะและเทศกาลแฟนล้อถังขยะ มันช่างใจดี เหนือความฝันที่โหดร้ายที่สุดของฉัน” Kellet กล่าวในสารคดีเกี่ยวกับCNET

เบื้องหลังแบรนด์ Mr. Trash Wheel คือหนึ่งในแนวคิดที่สำคัญที่สุดของทฤษฎีมลพิษสมัยใหม่ นั่นคือแม่น้ำที่เก็บขยะจำนวนมากที่มีอยู่ในมหาสมุทร องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรThe Ocean Cleanupซึ่งดำเนินการสกัดกั้นขยะแม่น้ำพลังงานสีเขียวที่ซับซ้อน อธิบายบนเว็บไซต์ว่าแม่น้ำหนึ่งพันแห่งทั่วโลกเป็นแหล่งกำเนิด 80% ของขยะทั้งหมดที่พบในมหาสมุทร

สารคดีแนะนำการโน้มน้าวนักการเมืองท้องถิ่นของคุณให้ติดตั้ง Mr.Trash Wheel โดยส่งข้อเท็จจริงบางอย่างไปให้พวกเขา เช่น ความสามารถของเทคโนโลยีในการเก็บขยะ 38,000 ปอนด์ต่อวัน หรือแม้แต่ความจริงที่ว่ามันสามารถกลายเป็นโซเชียลมีเดียได้ ผู้มีอิทธิพลสำหรับเมืองของคุณ

WATCH CNETสารคดีด้านล่าง.)

Source: https://www.goodnewsnetwork.org/mr-trash-wheel-family-grows-while-gobbling-tons-of-trash-every-day/