• Thu. Oct 17th, 2024

YuuPen

อยู่เป็น ใช้ชีวิตให้เป็น

ผลิตวอดก้าจากอากาศ: รางวัลที่ได้รับรางวัล Carbon-Negative Spirit นี้มาจาก CO2 ที่จับได้

May 16, 2021
บริษัท แอร์(Air company)

ศักยภาพในการลดการปล่อยก๊าซ CO2 ของมนุษยชาติในฐานะแหล่งคาร์บอนและออกซิเจนราคาถูกและไม่เสียค่าใช้จ่ายนั้นได้แสดงร่วมกับ Air Company ซึ่งเป็น บริษัท เริ่มต้นที่ผลิตวอดก้าระดับพรีเมี่ยมจากคาร์บอนในชั้นบรรยากาศ

บริษัท แอร์ แปลง CO2(คาร์บอนไดออกไซต์) เป็นเอทานอลในลักษณะเดียวกับที่พืชใช้การสังเคราะห์ด้วยแสง เอทานอลซึ่งเดิมมีวัตถุประสงค์เพื่อวัตถุประสงค์อื่นมีความบริสุทธิ์สูงมากจนพวกเขาตัดสินใจที่จะทำสุราระดับพรีเมียมแทน

วอดก้าตามสั่งของพวกเขาขายในราคา 75 เหรียญต่อขวดที่บาร์ระดับไฮเอนด์ในนิวยอร์กซิตี้ก่อนที่การระบาดจะเริ่มปิดตัวลง ตอนนี้กลับมาอีกครั้งหลังจากได้รับรางวัล World Changing Idea Award จาก Fast Company ซึ่งได้พูดคุยกับผู้ก่อตั้งเกี่ยวกับสิ่งประดิษฐ์ของพวกเขา

“ เรากำลังทำในสิ่งที่เรากำลังทำไม่เพียง แต่เพื่อสนับสนุนตัวเองในการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ แต่เพื่อช่วยให้คนอื่น ๆ สามารถต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในการตัดสินใจในชีวิตประจำวันที่พวกเขาทำ” CTO Stafford Sheehan กล่าว “ และนั่นคือหนึ่งในเหตุผลที่เรากำหนดเป้าหมายสินค้าอุปโภคบริโภค”

ปัจจุบันเทคโนโลยีการผลิตเอทานอลของพวกเขาหันไปทางกลุ่มน้ำหอมและน้ำหอมซึ่งเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่ผู้บริโภคต้องการเอทานอลที่มีความบริสุทธิ์สูง

ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้รับผลกระทบที่ไม่ดีต่อปรากฏการณ์เรือนกระจกที่เกิดขึ้นในชั้นบรรยากาศ แต่องค์ประกอบที่เป็นส่วนประกอบนั้นเป็นองค์ประกอบพื้นฐานที่สำคัญที่สุดของธรรมชาติ

หากเก็บเกี่ยวแล้วการปล่อยมลพิษจากมนุษย์สามารถใช้กับเทคโนโลยีสมัยใหม่เพื่อสร้างอะไรก็ได้ เทคโนโลยีของ Air Company ต้องขอบคุณความร่วมมือกับ NASA ในการดักจับ CO2 เปลี่ยนเป็นเอทานอลแล้วเป็นน้ำตาลกลูโคสซึ่งเป็นโมเลกุลน้ำตาลพื้นฐานที่สามารถใช้ในการผลิตอาหารบนยานอวกาศรวมถึงเนื้อสัตว์ที่ปลูกในห้องแล็บ

นี่คือความฝันของนักเคมีในการเปลี่ยนสสารชนิดหนึ่งไปเป็นชนิดที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงเพียงแทนที่จะเป็นทองคำมันคือเหล้าหรือเนื้อสัตว์ทดลอง

Sources: https://www.goodnewsnetwork.org/company-converts-co2-into-ethanol-to-create-premium-vodka/