• Thu. Oct 17th, 2024

YuuPen

อยู่เป็น ใช้ชีวิตให้เป็น

Month: May 2021

  • Home
  • ผลิตวอดก้าจากอากาศ: รางวัลที่ได้รับรางวัล Carbon-Negative Spirit นี้มาจาก CO2 ที่จับได้

ผลิตวอดก้าจากอากาศ: รางวัลที่ได้รับรางวัล Carbon-Negative Spirit นี้มาจาก CO2 ที่จับได้

ศักยภาพในการลดการปล่อยก๊าซ CO2 ของมนุษยชาติในฐานะแหล่งคาร์บอนและออกซิเจนราคาถูกและไม่เสียค่าใช้จ่ายนั้นได้แสดงร่วมกับ Air Company ซึ่งเป็น บริษัท เริ่มต้นที่ผลิตวอดก้าระดับพรีเมี่ยมจากคาร์บอนในชั้นบรรยากาศ บริษัท แอร์ แปลง CO2(คาร์บอนไดออกไซต์) เป็นเอทานอลในลักษณะเดียวกับที่พืชใช้การสังเคราะห์ด้วยแสง เอทานอลซึ่งเดิมมีวัตถุประสงค์เพื่อวัตถุประสงค์อื่นมีความบริสุทธิ์สูงมากจนพวกเขาตัดสินใจที่จะทำสุราระดับพรีเมียมแทน วอดก้าตามสั่งของพวกเขาขายในราคา 75 เหรียญต่อขวดที่บาร์ระดับไฮเอนด์ในนิวยอร์กซิตี้ก่อนที่การระบาดจะเริ่มปิดตัวลง ตอนนี้กลับมาอีกครั้งหลังจากได้รับรางวัล World Changing Idea Award จาก Fast Company ซึ่งได้พูดคุยกับผู้ก่อตั้งเกี่ยวกับสิ่งประดิษฐ์ของพวกเขา “ เรากำลังทำในสิ่งที่เรากำลังทำไม่เพียง แต่เพื่อสนับสนุนตัวเองในการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ แต่เพื่อช่วยให้คนอื่น ๆ…

เด็กน้อยมหัศจรรย์ 6 ขวบ เล่นสเก็ตบอร์ดพริ้วมาก

อายุ 6 ขวบ เล่นสเกตบอร์ตขึ้นไปในอากาศด้วยความง่ายดายในการต้านแรงโน้มถ่วงและสวมชุดเจ้าหญิงสีชมพูพร้อมหมวกกันน็อกกันกระแทก Paige Tobin ปรากฏการณ์ใหม่ของสเก็ตบอร์ดของออสเตรเลีย สำหรับเด็กหญิงผู้ยิ่งใหญ่คนนี้ การขึ้นไปบนฟ้า 12 ฟุตเป็นเรื่องง่ายดาย หนูน้อยคนนี้เพิ่งเอาชนะการแข่งขันในประเภท 9 และต่ำกว่าเพื่อชนะการแข่งขันสเก็ตบอร์ด King of Concrete ในเมลเบิร์น หลังจากพบสเก็ตบอร์ดเก่าของแม่ของเธอในโรงรถของครอบครัวตอนอายุ 2 ขวบ Paige ก็รีบก้าวไปสู่การเป็น “สุดยอดนักล้อ” “ Paige เล่นสเก็ตได้ดีเป็นพิเศษไม่ใช่แค่สำหรับอายุเท่านั้น แต่สำหรับการเล่นสเก็ตบอร์ดโดยทั่วไป” Neftalie Williams ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านสังคมวิทยาที่ Annenberg…

เด็กชายชาวไนจีเรียไร้ที่อยู่อาศัย กลายเป็นแชมป์หมากรุกสหรัฐเมื่ออายุ 10 ปี หลังจากอพยพมาที่สหรัฐฯ

Tanitoluwa Adewumi หรือที่รู้จักกันทั่วไปในชื่อเล่นของเขาว่า “Tani” อาจจะอายุแค่ 10 ขวบ แต่เขาได้กลายเป็น Chess National Master อย่างเป็นทางการแล้วด้วยคะแนนที่น่าประทับใจที่ 2223 คนที่อายุน้อยที่สุด 28 ปีที่เคยได้รับตำแหน่งดังกล่าวในอเมริกา Tani เพิ่งได้รับการแนะนำให้รู้จักกับเกมหมากรุกเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาขณะที่อาศัยอยู่กับครอบครัวในสถานสงเคราะห์คนไร้บ้าน ในปี 2017 Tani พ่อแม่และพี่ชายของเขากลายเป็นผู้ลี้ภัยหลังจากหลบหนีจากไนจีเรียเพื่อหลบหนีการโจมตีที่รุนแรงต่อครอบครัวคริสเตียนเช่นเดียวกับพวกเขา พวกเขาเริ่มอาศัยอยู่ในศูนย์พักพิงในแมนฮัตตัน ด้วยความช่วยเหลือของบาทหลวงในท้องถิ่นทานีเริ่มเข้าเรียนในโรงเรียนประถมในท้องถิ่น ที่นั่นครูคนหนึ่งของเขา Russell Makofsky สอนวิธีเล่นหมากรุกในชั้นเรียนและทานีก็ถูกดึงเข้าสู่เกมทันที ครูก็สอนชมรมหมากรุกที่โรงเรียนด้วย เมื่อ Tani ไม่สามารถจ่ายค่าธรรมเนียมโปรแกรมได้ Makofsky…

งานอดิเรกบันทึก GPS สามารถช่วยชีวิตนักเดินป่าที่หายไปได้!

Benjamin Kuo(เบนจามิน คูโอ) ชอบการรูปถ่ายและหาข้อมูลได้อย่างแม่นยำว่าถ่ายที่ไหน เขายอมรับอย่างมีความสุขว่าการเป็นคนที่ชื่นชอบการทำแผนที่ดาวเทียมเป็น “งานอดิเรกที่แปลกมาก” แต่เมื่อไม่นานมานี้ความสนใจแปลก ๆ ของเขาได้ช่วยชีวิตชายชาวแคลิฟอร์เนียได้ Rene Compean กำลังเดินป่าคนเดียวในป่าสงวนแห่งชาติแองเจลิส เมื่อเขารู้ว่าเขาไม่รู้อีกต่อไปว่าเขาอยู่ที่ไหน ตามรายงานของกรมกองปราบเคาน์ตี้ลอสแองเจลิสเคาน์ตี้วัย 45 ปีส่งข้อความภาพขาของเขาห้อยอยู่เหนือขอบหุบเขาถึงเพื่อน ในข้อความเขาบอกว่าเขาหลงทาง และแบตเตอรี่โทรศัพท์ของเขากำลังจะตาย กรมตำรวจเผยแพร่ภาพดังกล่าวต่อสาธารณชนโดยหวังว่าใครบางคนจะจดจำทิวทัศน์และรู้ว่า Compean อยู่ที่ไหน โชคดีที่ Kuo เห็นรายงาน และเขาก็มีลางสังหรณ์แจ้งตำรวจด้วยสิ่งที่เขาคิดว่าเป็นพิกัด GPS ที่ถูกต้องสำหรับตำแหน่งของ Kuo “ ฉันหวังว่าฉันจะไม่ส่งพวกเขาไปล่าห่านป่า แล้วพวกมันจะไล่จิกฉันอีก” Kuo กล่าวกับ KCBS-TV…

มธ.คว้าแชมป์โลก! เกมบริหารธุรกิจ งัดกลยุทธ์สุดเฉียบ เอาชนะ 61 ทีมสถาบันชั้นนำ

“ทีมธรรมศาสตร์” คว้าแชมป์โลกในการแข่งขันบริหารธุรกิจของ MIT ผ่านเกมบริหารโรงงานเสมือน วางกลยุทธ์สุดเฉียบ! จบสองวันเหลือเงินสดมากที่สุด เอาชนะคู่แข่ง 61 ทีมทั่วโลก นักศึกษาโครงการปริญญาโททางบริหารธุรกิจ (MBA) คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ในนามทีม “tbs-cm1” สามารถเอาชนะผู้เข้าร่วมแข่งขันอีก 61 ทีม จากมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก จนสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศจากการแข่งขัน “บริหารธุรกิจผ่านเกมจำลอง” ในรายการ Operations Simulation Competition 2021 (OpsSimCom 2021) ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับโลกที่จัดขึ้นโดย…