• Thu. Oct 17th, 2024

YuuPen

อยู่เป็น ใช้ชีวิตให้เป็น

ศิษย์เก่ากตัญญู! ช่วยเหลือครูที่ไม่มีที่อยู่เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาด หลังจากจำหน้าเขาได้ที่ถนน

Apr 6, 2021

“ ฉันมีภารกิจที่จะต้องช่วยครูที่กำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากในช่วงที่เกิดโรคระบาด” นักเรียนคนเก่ากล่าว

ทุกเช้าเมื่อ Steven Nava ไปทำงานเขาจะเห็นใครบางคนนอนหลับอยู่ในรถในที่จอดรถ คงต้องใช้เวลาไม่กี่สัปดาห์ก่อนที่เขาจะรู้ว่าเขารู้จักชายคนนี้

“ ฉันสังเกตว่าเขามีทรัพย์สินทั้งหมดอยู่ในรถและนั่นคือตอนที่ฉันรู้ว่าเขาไม่มีที่อยู่อาศัย” Nava บอกกับ NBC LosAngeles ซึ่งเป็น บริษัท ในเครือในแคลิฟอร์เนียตอนใต้ นอกจากนี้เขายังตระหนักว่าชายคนนี้เป็นอดีตครูโรงเรียนมัธยมสำรองของเขาJosé Villaruel หรือที่รู้จักกันในชื่อ Mr. V.

สตีเวนนาวาและมิสเตอร์วี.
สตีเวนนาวาและมิสเตอร์วี.สตีเวนนาวา

เมื่อ Nava  คุยกับ Villarue และรับรู้ถึงความสัมพันธ์นี้เขาได้ช่วยอดีตอาจารย์ของเขาหาโรงแรมและให้เงิน $ 300 “ ฉันมีภารกิจที่จะต้องช่วยครูที่กำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากในช่วงที่เกิดโรคระบาด” เขากล่าว

Nava กล่าวเสริมว่า “ฉันพูดกับ Mr. V. และเขาบอกฉันว่าแหล่งรายได้เพียงอย่างเดียวคือเช็คประกันสังคมประจำเดือนและเงินส่วนใหญ่จะส่งไปให้ภรรยาของเขาซึ่งป่วยหนักในเม็กซิโก”

เมื่ออากาศแปรปรวน Villarue จะบอกตัวเองว่า “ฉันต้องไม่ยอมแพ้และต้องเดินต่อไปและทำในสิ่งที่ต้องทำเพื่อให้ด่านนี้ผ่านไป”

แต่นาวายังไม่ได้ทำกับการรับอดีตอาจารย์ของเขาผ่านช่วงเวลาแห่งความพยายามนี้ จากนั้นเขาก็ไปที่ Twitter เพื่อขอความช่วยเหลือจากชุมชนและเริ่ม GoFundMe

นักเรียนรวมตัวกันเพื่อสนับสนุนอดีตครูผู้สอนแทน
นักเรียนรวมตัวกันเพื่อสนับสนุนอดีตครูผู้สอนแทนสตีเวนนาวา

“Mr. V. เป็นนักการศึกษาที่ยอดเยี่ยมตลกและเป็นประโยชน์และเป็นครูสอนทดแทนในเขตการศึกษาสหพันธ์ฟอนทานา” Nava เขียน “ เขาต่อสู้กับการกลับมายืนได้อีกครั้งหลังจากที่เกิดโรคระบาดและต้องอาศัยอยู่ในรถของเขานับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาแม้ว่าสภาพอากาศและความเป็นอยู่ที่โหดร้าย ผู้ระดมทุนนี้จะช่วยเขาทางการเงินและ (เพื่อให้เขากลับมามีชีวิตปกติ”

การตอบสนองและการสนับสนุนอย่างท่วมท้นในฟีด Twitter ของ Nava โดยบางคนบอกว่าพวกเขาจำ Villaruel ได้ด้วยความรัก

คนอื่น ๆ ต่างปรบมือให้กับ Nava สำหรับความพยายามของเขา “ ขอบคุณที่เป็นฮีโร่ในชุมชนของเราและมองหาผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือจากเรา” Claudia Gonzalez เขียน “ คุณเป็นตัวอย่างที่ดีของความหมายของการมองหาผู้ที่ต้องการการสนับสนุนและความเป็นมนุษย์อย่างไม่เห็นแก่ตัวหมายความว่าอย่างไร”

GoFundMe ได้ระดมทุนไปแล้วกว่า 27,000 ดอลลาร์ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายเดิมของ Nava ที่ 15,000 ดอลลาร์ ในวันเกิดปีที่ 77 ของ Villaruel ในสัปดาห์นี้ Nava ได้รวบรวมนักเรียนเก่ามาร่วมฉลองกับอดีตครูของพวกเขา “ ฉันอยากให้เขารู้สึกว่าเขาได้รับการดูแลและรักจากทุกคนที่เขาช่วยเหลือมาตลอดหลายปี” Nava เขียนบนทวิตเตอร์ ในงานปาร์ตี้ Villaruel ได้รับเช็คมูลค่า 27,000 ดอลลาร์

“ ฉันบอกนักเรียนเมื่อพวกเขามีโครงการให้ทำต่อไปแม้จะมีความยากลำบากอย่ายอมแพ้ "
“ ฉันบอกนักเรียนเมื่อพวกเขามีโครงการให้ทำต่อไปแม้จะมีความยากลำบากอย่ายอมแพ้ “สตีเวนนาวา

Villaruel ตอบ “ ฉันฝันไปหรือเปล่า”

“ มันเป็นประสบการณ์ในชีวิตของฉันที่จะเก็บไว้ตลอดชีวิตฉันพกไว้ในใจ” เขากล่าว “ ฉันรู้สึกว่ามีบางอย่างกำลังจะเกิดขึ้นสิ่งต่างๆกำลังจะเปลี่ยนไปและมันก็เกิดขึ้นอย่างกะทันหันโดยที่ฉันคาดไม่ถึง

“ ฉันบอกนักเรียนเมื่อพวกเขามีโครงการทำต่อไปแม้จะมีความยากลำบากอย่ายอมแพ้ อย่ายอมแพ้. ไม่เลิก”

Sources:

https://www.today.com/news/homeless-teacher-gets-help-after-former-student-recognizes-him-t211715

https://www.foxla.com/news/77-year-old-substitute-teacher-who-lives-in-his-car-gifted-27000-check-by-former-student