• Thu. Oct 17th, 2024

YuuPen

อยู่เป็น ใช้ชีวิตให้เป็น

ได้ใจทาสแมว! ทหารเรือเข้าช่วยแมว 4 ตัว จากเรือประมงถูกไฟไหม้กลางทะเล

Apr 1, 2021

ทาสแมวแห่แชร์เรื่องราวสุดประทับใจ เหตุเจ้าหน้าที่ทหารเรือให้การช่วยเหลือแมว 4 ตัว ซึ่งติดค้างอยู่ในเรือประมงที่จมลงจากเหตุไฟไหม้ โดยสามารถช่วยจนรอดปลอดภัย ด้านโซเชียลฯต่างขอบคุณเจ้าหน้าที่ทหารแทนน้องแมวที่ช่วยชีวิต เชื่อว่า ทุกชีวิตบนโลกต่างมีค่า และแมวทั้ง 4 ตัว โชคดีมากที่ทหารเรือช่วยทันเวลา

วันนี้ (2 มี.ค.) เพจ “จ่าเฉิน เม็ดไทรทีม ยูทูป” ได้โพสต์ภาพที่ทำให้เหล่าทาสแมวประทับใจ เมื่อเจ้าหน้าที่ทหารได้เข้าไปช่วยเหลือแมวตัวหนึ่งจากเรือที่ล่มและจมน้ำกลางทะเล โดยระบุว่า “เป็นภาพที่ประทับใจมากๆ เลยครับ น้องทหารเรือได้เข้าไปช่วยเหลือน้องแมวจากเรือที่จมน้ำถูกลืมไว้กับเรือกลางทะเล ปล่อยไว้คงขาดน้ำขาดอาหารตายแน่ๆ ตอนนี้รอดปลอดภัยทุกตัว รายงานผลการปฏิบัติ จัดกำลังพล จำนวน 6 นาย โดยมี ร.อ.ปัญญา ทองมี รอง ผบ.นป.สอ.รฝ.491 เป็นหัวหน้าเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตูกรณีเรือประมงภมรสิทธุ์นาวา 10 ได้เกิดเหตุไฟไหม้ ในที่เกิดเหตุเรือประมงภมรสิทธุ์นาวา 10 จมน้ำในลักษณะแนวตั้ง หัวเรือโผ่พ้นน้ำประมาณ 3 เมตร และพบแมว จำนวน 4 ตัว ได้ให้การช่วยเหลือและนำกลับมาดูแลที่หน่วย โดยไม่ปรากฏว่า มีการรั่วไหลของน้ำมันแต่อย่างใด

หมายเหตุ เนื่องจากในพื้นที่บริเวณดังกล่าว ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์มือถือ และระบบ GPS ของ เรือเจ้าสมุทร 1 ไม่สามารถใช้งานได้ จึงไม่สามารถระบุตำแหน่งพิกัดเรือจมได้”

ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวโซเชียลมากมาย มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นขอบคุณเจ้าหน้าที่ทหารเรือที่ให้ความสำคัญกับสิ่งมีชีวิตทุกชนิดบนโลก และเชื่อว่า น้องแมวทั้ง 4 ตัวโชคดีมาก ที่เจอเจ้าหน้าที่ทหารเรือทันเวลา โดยโพสต์มียอดกดไลก์กว่า 7,000 ครั้ง แชร์ไปกว่า 8,000 ครั้งด้วยกัน

ที่มาแหล่งข่าว: https://mgronline.com/onlinesection/detail/9640000020546