• Thu. Oct 17th, 2024

YuuPen

อยู่เป็น ใช้ชีวิตให้เป็น

Month: April 2021

  • Home
  • ฮีโร่พนักงานรถไฟ ช่วยชีวิตหนูน้อย 6 ขวบ รอดหวุดหวิดจากรถไฟที่อินเดีย

ฮีโร่พนักงานรถไฟ ช่วยชีวิตหนูน้อย 6 ขวบ รอดหวุดหวิดจากรถไฟที่อินเดีย

เด็กชายตัวเล็กจับมือแม่ขณะเดินข้ามชานชาลา แม่แบกของหนักบนหลังและมีปัญหาด้านการมองเห็น  เมื่อลูกของเธอตกลงไปในรางรถไฟ เธอจึงไม่สามารถช่วยได้ และขณะเดียวกันก็มีรถไฟที่กำลังแล่นเข้ามาที่สถานี แต่ในพริบตาฮีโร่ก็โฉบเข้ามาอุ้มเด็กคนนั้นไปที่ปลอดภัยกระโดดตัวเองขึ้นไปบนชานชาลาเพียงเสี้ยววินาทีก่อนที่รถไฟจะวิ่งผ่านมาและรอดอย่างหวุดหวิด เมื่อ Mayur Shelke(มายูร เชลเก้) คนงานการรถไฟเห็นเด็กชายวัย 6 ขวบตกลงไปในเส้นทางของรถไฟที่กำลังจะมา สัญชาตญาณของเค้าคิดว่า “ ฉันวิ่งไปหาเด็กคนนั้น แต่ก็คิดว่าตัวเองอาจตกอยู่ในอันตรายเช่นกัน ถึงกระนั้นฉันก็คิดว่าฉันควรจะช่วยเขาไว้” เชลเก้ กล่าวกับAsian News International “ ผู้หญิงคนนั้น (กับลูก) ที่มีความบกพร่องทางสายตา เธอคงไม่สามารถทำอะไรได้เลยถ้าไม่มีลูกของเธอ” เชลเก้ เพิ่งมีลูกจึงเข้าใจและรู้สึกต้องรีบช่วยทันที  “เด็กที่[ลื่นล้ม] เป็นแก้วตาดวงใจของใครบางคน” เขาบอกไทม์ตอนนี้ข่าว  “ลูคคือหัวใจของพ่อแม่ ดังนั้นหากเด็กผู้ชายคนนั้นเป็นอะไร พ่อแม่ของเค้าคงอยู่ไม่ได้เช่นกัน ฉันรู้สึกถึงอะไรบางอย่างที่ปั่นป่วนภายในตัวฉันและฉันก็รีบวิ่งโดยไม่ต้องคิดอะไรซ้ำสอง…

เด็กฮีโร่ช่วยน้องสาวจากการสำลัก หลังจากดู John Cena

ในช่วงเวลาแห่งอันตรายเหล่าฮีโร่ไม่ลังเลที่จะกระโจนเข้าช่วย ดูเหมือนว่าเด็กชายตัวเล็ก ๆ จะทำอย่างไรถ้าชีวิตของน้องสาวของพวกเขาขึ้นอยู่กับมัน เมื่อ Jaxson Dempsey วัย 8 ขวบรู้ว่า Lelia น้องสาววัย 20 เดือนของเขากำลังสำลักนักเก็ตไก่ เขาไม่ได้ตกใจ แต่เขากลับสั่งให้พ่อของเขาดึงรถที่พวกเขาขับเข้ามาอย่างใจเย็นและขับไล่สิ่งกีดขวางออกจากทางเดินหายใจของ Lelia Jaxson กล่าวว่าเขาได้เรียนรู้เทคนิคการช่วยชีวิตจากการดู WWE ซูเปอร์สตาร์ John Cena ในตอน Nickelodeon show The Substitutes Matt พ่อของ Jaxson ไม่มีอะไรนอกจากความกตัญญูต่อลูกชายของเขาซึ่งการคิดอย่างรวดเร็วช่วยป้องกันโศกนาฏกรรมที่อาจเกิดขึ้นได้ “…

18 ปี กับการกลับมาเจอกันอีกครั้ง ของเด็กน้อยที่เกิดในห้องน้ำ Starbucks

เกือบ 20 ปีหลังจากเค้าเกิดก่อนเวลาในห้องน้ำสตาร์บัคชานเมือง Chicago. Jonathan Celner วัย 18 ปี ต้องตกใจเมื่อเปิด facebook ที่ไม่ค่อยได้ใช้ แล้วพบข้อความจากบาริสต้าที่ช่วยให้เค้าลืมตาดูโลก Griffin Baron อายุ 21 ปีและทำงานเป็นหัวหน้างานกะของ Starbucks เมื่อแม่ของ Celner แวะที่ Starbucks ใกล้ทางหลวงใน Wilmette รัฐ Illinois ระหว่างเดินทางกลับบ้าน เธอไปทำงานในขณะที่เธออยู่ที่นั่นสามสัปดาห์ก่อนหน้านี้ Celner กล่าว…

ศิษย์เก่ากตัญญู! ช่วยเหลือครูที่ไม่มีที่อยู่เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาด หลังจากจำหน้าเขาได้ที่ถนน

“ ฉันมีภารกิจที่จะต้องช่วยครูที่กำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากในช่วงที่เกิดโรคระบาด” นักเรียนคนเก่ากล่าว ทุกเช้าเมื่อ Steven Nava ไปทำงานเขาจะเห็นใครบางคนนอนหลับอยู่ในรถในที่จอดรถ คงต้องใช้เวลาไม่กี่สัปดาห์ก่อนที่เขาจะรู้ว่าเขารู้จักชายคนนี้ “ ฉันสังเกตว่าเขามีทรัพย์สินทั้งหมดอยู่ในรถและนั่นคือตอนที่ฉันรู้ว่าเขาไม่มีที่อยู่อาศัย” Nava บอกกับ NBC LosAngeles ซึ่งเป็น บริษัท ในเครือในแคลิฟอร์เนียตอนใต้ นอกจากนี้เขายังตระหนักว่าชายคนนี้เป็นอดีตครูโรงเรียนมัธยมสำรองของเขาJosé Villaruel หรือที่รู้จักกันในชื่อ Mr. V. เมื่อ Nava  คุยกับ Villarue และรับรู้ถึงความสัมพันธ์นี้เขาได้ช่วยอดีตอาจารย์ของเขาหาโรงแรมและให้เงิน $ 300 “ ฉันมีภารกิจที่จะต้องช่วยครูที่กำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากในช่วงที่เกิดโรคระบาด” เขากล่าว Nava กล่าวเสริมว่า…

Tesco เครือข่ายซูเปอร์มาร์เก็ตที่ใหญ่ที่สุดของสหราชอาณาจักร ได้นำพลาสติก 1 พันล้านชิ้นออกจากร้านค้าต่างๆในปี 2563

ด้วยการทำงานร่วมกับซัพพลายเออร์เทสโก้สามารถนำพลาสติก 1 พันล้านชิ้นออกจากร้านค้าในสหราชอาณาจักรได้อย่างถาวรในปี 2563 ลูกค้าในเครือร้านขายของชำที่ใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักรตอนนี้เห็นพลาสติกน้อยลงมากเมื่อพวกเขาซื้อของรวมถึงไม่มีการห่อพลาสติกอีกต่อไปสำหรับซุปข้าวโพดและของกระป๋องอื่น ๆ รวมถึงถั่วอบไฮนซ์ นอกจากนี้นักช้อปจะไม่เห็นฝารองบนผลิตภัณฑ์ เช่น โยเกิร์ตและครีมอีกต่อไป ไม่มีถุงพลาสติกขนาดเล็กสำหรับบรรจุผักขนมอบและผลไม้หลวม ๆ ไม่มีพลาสติกที่ไม่จำเป็นในผลิตภัณฑ์สำหรับวันหยุดเช่นแครกเกอร์และไม่มีพลาสติกคลุมอีกต่อไปบนการ์ดอวยพรที่ไม่มีฉลากและตราสินค้าจาก บริษัทต่าง ๆ เช่น Hallmark การเคลื่อนไหวครั้งสุดท้ายนี้เพียงอย่างเดียวช่วยประหยัดพลาสติกได้ถึง 44 ล้านชิ้นจากการใช้ต่อปี การตัดสินใจของเทสโก้ที่จะนำชิ้นส่วนพลาสติกจำนวนหนึ่งพันล้านชิ้นออกจากบรรจุภัณฑ์เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ที่ใหญ่ขึ้นในการจัดการกับพลาสติกผ่าน ‘กลยุทธ์การบรรจุภัณฑ์ 4Rs’: การนำพลาสติกออกจากที่ที่ทำได้ลดในส่วนที่ทำไม่ได้นำกลับมาใช้ใหม่ให้มากขึ้นและรีไซเคิลสิ่งที่เหลืออยู่ กลยุทธ์นี้ได้เห็นโปรแกรมการเปลี่ยนแปลงทั่วทั้งธุรกิจที่ประเมินบรรจุภัณฑ์ทุกชิ้นและนำวัสดุที่ไม่จำเป็นและไม่สามารถรีไซเคิลได้ทั้งหมด Sarah Bradbury ผู้อำนวยการเทสโก้ด้านคุณภาพ กล่าวในงบ :  “ตัวเองฉลากและซัพพลายเออร์ที่มีตราสินค้าของเรามีจำนวนมากที่จะต่อสู้กับในปี 2020 ดังนั้นการลบพันล้านชิ้นจากพลาสติกเป็นความคืบหน้ายอดเยี่ยม งานของเราในการลบลดใช้ซ้ำและรีไซเคิลจะดำเนินต่อไปในปี 2564…

คู่รักใจดีรับเลี้ยง 7 พี่น้อง 7 คนหลังพ่อแม่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชน

สามีภรรยาคู่หนึ่งในแคลิฟอร์เนียรับเลี้ยงบุตรบุญธรรม 7 คนอายุ 1-12 ปีหลังจากพ่อแม่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ แพมและแกรี่วิลลิส แพมอายุ 50 ปีกล่าวว่าเธอกำลังเลื่อนดูฟีด Facebook ของเธอในปี 2019 เมื่อเธอได้ข่าวเกี่ยวกับพี่น้องเจ็ดคนที่ต้องการบ้านถาวร “ในทันใดนั้นใบหน้าที่ยิ้มหวานของพวกเขาก็พุ่งออกมาจากหน้าจอและเข้ามาในหัวใจของฉัน” เธอกล่าว ดังนั้นเธอจึงแท็กสามีของเธอในโพสต์ เธอคิดถึงพวกเขาทั้งวัน “ เย็นวันนั้นฉันถามสามีว่าเห็นโพสต์ไหม” แพมเล่า “‘ใช่’ เขาพูด ‘เราควรรับพวกเขา’ หัวใจของฉันหยุดเต้น ‘เราควร’ ฉันพูด” ทั้งคู่ซึ่งมีลูกที่เป็นผู้ใหญ่ห้าคนและอาศัยอยู่ใน Menifee เลี้ยงดูเด็ก ๆ มาหลายปีแล้ว แต่พวกเขาไม่เคยพูดถึงเรื่องการรับเลี้ยงบุตรบุญธรรมเลย…

พนักงาน Oklahoma Goodwill พบเงินล้าน! ที่ซ่อนอยู่ในเสื้อผ้าบริจาค และส่งคืนให้เจ้าของ

ตัวอย่างของความซื่อสัตย์ Andrea Lessing พนักงานใหม่ในร้านการกุศล Goodwill Industries พบธนบัตรจำนวน $100 กองอยู่ในเสื้อสเวตเตอร์เก่าสองตัว ตอนแรกเธอคิดว่ามันต้องเป็นของปลอมแน่นอน ขณะที่ Andrea Lessing กำลังมองหารอยเปื้อนบนเสื้อผ้าที่ถูกบริจาค เธอกลับพบสมบัติเป็นเงินสดรวม 42,000 ดอลลาร์ (หรือราว 1,302,000 บาท) และที่สำคัญเงินนั้นเป็นของจริง เมื่อเธอสิ่งแรกที่เธอนึกถึงคือลูกสาววัยหกขวบของเธอ “ วันเกิดของเธอกำลังจะมาถึงในเดือนกรกฎาคม ดังนั้นฉันสามารถจัดงานเลี้ยงวันเกิดที่น่าตื่นตาตื่นใจให้เธอได้” เธอบอกกับKFORสถานีข่าวท้องถิ่น แต่ Lessing บอกว่าเธอเชื่อในกรรมและนึกไม่ถึงว่าจะเก็บเงินไว้ใช้เอง เธอรายงานเงินสดที่หายไปและร้านค้าในนอร์แมนรัฐโอคลาโฮมาสามารถติดตามเจ้าของได้ด้วยเอกสารที่ระบุตัวตนได้ซึ่งมาพร้อมกับเงินในการบริจาค…

ภารกิจแม่หมีพาลูกสุดป่วนข้ามถนน

หญิงคนหนึ่งในเมือง Winchester รัฐ Connecticut ได้อัดคลิปแม่หมีที่พยายามพาลูกน้อยทั้งสี่ของเธอข้ามถนนที่พลุกพล่าน “ตอนแรกฉันคิดว่าลูกหมีตัวหนึ่งถูกรถชน,…15 นาทีต่อมาจึงรู้ว่าแม่หมีกำลังพยายามพาลูกน้อยทั้ง 4 ตัว ข้ามถนนไปด้วยกัน! ฉันคิดถึงเวลาที่ตัวเองมีลูก 4 คนเลย!” เธอพูด. ดูแล้วอมยิ้ม นึกถึงมนุษย์แม่ที่รักและห่วงลูกน้อยสุด ๆ เจ้าหมีก็ไม่ต่างกัน ทั้งนี้คงสำเร็จไม่ได้ ถ้าคนไม่ร่วมใจกันจอดรถให้พวกมันข้ามไป ช่างเป็นเมืองที่น่ารักจริงๆ Source: https://www.sunnyskyz.com/happy-videos/10411/This-Mother-Bear-Doing-Her-Best-To-Get-Her-Cubs-Across-The-Road

หนูน้อย 4 ขวบบุรีรัมย์ช่วยพ่อแขนติดเครื่องหยอดปุ๋ย ขึ้นรถไถดับเครื่องทัน

หนูน้อยฮีโร่ 4 ขวบที่บุรีรัมย์ ช่วยชีวิตพ่อ ขึ้นปีนรถไถปิดเครื่องยนต์ หลังแขนพ่อติดเครื่องหยอดปุ๋ย ก่อนที่กู้ภัยมาช่วยงัดออก พบนิ้วชี้ขวาแตกละเอียด นำตัวส่ง รพ. เผยหากไม่มีคนช่วยแขนหลุดแน่ เมื่อวันที่ 31 มี.ค.64 หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านให้ไปช่วยเหลือคนติดอยู่กับเครื่องหยอดข้าว ที่บ้านอุบลสามัคคี หมู่ 11 ต.โนนสุวรรณ อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ จึงนำเครื่องตัดถ่างเข้าไปให้การช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุบริเวณลานหน้าบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ 11 ต.โนนสุวรรณ พบรถไถสีส้ม…

Imagine Cup 2021 รอบ World Finals ประกาศผล นักศึกษาไทยชนะประเภท Lifestyle

ไมโครซอฟท์ประกาศผลการแข่งขัน Imagine Cup 2021 รอบ World Finals โดยทีม Threeotech จากม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ได้ผ่านเข้ารอบเป็น 4 ทีมสุดท้ายและคว้ารางวัลเป็นผู้ชนะในประเภท Lifestyle ด้วยผลงาน JustSigns ในวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา Imagine Cup เป็นการแข่งขันพัฒนาซอฟต์แวร์และเทคโนโลยีสำหรับนักเรียนนักศึกษาจากไมโครซอฟท์ ในปีนี้เป็นการแข่งขันปีที่ 19 โดยในปีที่ผ่านมา มีเยาวชนเข้าร่วมประชันความสามารถแล้วกว่า 2 ล้านคนจาก 190 ประเทศทั่วโลก ความสำเร็จของ Threeotech ในปีนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีสถิติที่ยอดเยี่ยมในการแข่งขัน Imagine…